You are currently viewing การเก็บตัวอย่างน้ำ น้ำใต้ดิน แหล่งรองรับน้ำทิ้งสิ่งปฏิกูลหรือวัสดุที่ไม่ใช้แล้ว (กาก) ให้มีความสอดคล้องกับข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ (20 ตุลาคม 2565) เวลา 08.30 น. นายพรยศ กลั่นกรอง รองอธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม เป็นประธานเปิดการอบรม เรื่อง “การเก็บตัวอย่างน้ำ น้ำใต้ดิน แหล่งรองรับน้ำทิ้งสิ่งปฏิกูลหรือวัสดุที่ไม่ใช้แล้ว (กาก) ให้มีความสอดคล้องกับข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง” ตามโครงการเสริมสร้างความรู้เพื่อความเป็นเลิศทางวิชาการและประสิทธิภาพการปฏิบัติงานในการเก็บตัวอย่าง และตรวจวัดมลพิษสิ่งแวดล้อมของกรมโรงงานอุตสาหกรรม โดยมี นายประสม ดำรงพงษ์ ผู้อำนวยการกองวิจัยและเตือนภัยมลพิษโรงงาน พร้อมด้วย ผอ.ศวภ. เจ้าหน้าที่กรมโรงงานอุตสาหกรรม ผู้ประกอบการโรงงาน และเจ้าหน้าที่ห้องปฏิบัติการวิเคราะห์เอกชนที่ขึ้นทะเบียนกับกรมโรงงานอุตสาหกรรม ในรูปแบบออนไลน์ ผ่านโปรแกรม Zoom meeting ณ ห้อง 101 ชั้น 1 อาคารกรมโรงงานอุตสาหกรรม

ทั้งนี้ ในการอบรมดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อผู้ที่ได้เข้ารับการฝึกอบรมสามารถนำองค์ความรู้ การเตรียมการในการตรวจวัดคุณภาพน้ำในภาคสนาม การเก็บตัวอย่างน้ำ น้ำใต้ดิน สิ่งปฏิกูลหรือวัสดุที่ไม่ใช้แล้ว (กาก) และเรียนรู้วิธีการเก็บตัวอย่างที่เป็นมาตรฐาน ถูกต้องตรงกัน อีกทั้งยังเป็นการเปิดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ มีผู้เข้าร่วม จำนวน 500 ราย

นายประสม ดำรงพงษ์ ผู้อำนวยการกองวิจัยและเตือนภัยมลพิษโรงงาน