You are currently viewing นายสหวัฒน์ โสภา รองอธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม แถลงข่าวเรื่อง กรมโรงงานอุตสาหกรรมเร่งวแก้ปมลักลอบทิ้งกากอุตสาหกรรม ในพื้นที่จังหวัดลพบุรี

วันจันทร์ที่ 20 กันยายน 2564 เวลา15.00 น.นายสหวัฒน์ โสภา รองอธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม พร้อมด้วยนายพฤกษ์ ศิโรรัตนเศรษฐ์ ผู้อำนวยการกองบริหารจัดการกากอุตสาหกรรม ร่วมแถลงข่าว กรณีลักลอบทิ้งกากอุตสาหกรรมในพื้นที่ ตำบลดีลัง อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี ผ่านระบบสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ณ ห้องประชุม 505 ชั้น 5 อาคารกรมโรงงานอุตสาหกรรม
นายสหวัฒน์ โสภา รองอธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม เปิดเผยถึงกรณีการลักลอบทิ้ง กากอุตสาหกรรมในพื้นที่ตำบลดีลัง อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ว่า กรอ.ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่ดังกล่าว ร่วมกับเจ้าหน้าที่จากสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดลพบุรี เพื่อยืนยันและเก็บหลักฐานภาพถ่าย และรายละเอียดข้อเท็จจริง เพื่อหาความเชื่อมโยงกับผู้กระทำผิด โดยได้เก็บของเหลวไม่ทราบชนิดที่คาดว่าจะเป็นวัตถุอันตรายตามบัญชีวัตถุอันตราย เพื่อนำมาวิเคราะห์เพิ่มเติม เบื้องต้นทราบว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นของนายสุเทพ ขวัญตา เดิมมีลักษณะเป็นบ่อที่มีการขุดดินออกไปเกิดเป็นแอ่งน้ำ มีขนาดเนื้อที่ประมาณ 25 ไร่ จากการประเมินด้วยสายตาเบื้องต้น คาดว่าบ่อดังกล่าวมีความลึกประมาณ 10 เมตร ด้านหน้าติดถนนมีการกองของเสียที่มีลักษณะเป็นของเสียอุตสาหกรรม และของเสียอื่น ๆ ปะปนกัน โดยคาดว่าจะมาจากหลายแหล่งที่มา