You are currently viewing ⚙️พิมพ์ภัทรา” ประชุมผู้บริหาร อก. ย้ำ ให้ดูแลประชาชนที่ได้รับผลกระทบจาก #เหตุไฟไหม้มาบตาพุด #การขนย้ายกากสารเคมี เน้นการสื่อสารต้องชัดเจน พร้อม #เร่งรัดออกใบอนุญาต ร.ง.4 ต้องทำให้ถูกต้องตามกระบวนการ ☑️📝 .
นางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธานการประชุมผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงอุตสาหกรรม ครั้งที่ 8/2567


📅
เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2567 (เวลา 14.00 น.) นายสุนทร แก้วสว่าง รองอธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม นำผู้บริหารกรมโรงงานฯ ประกอบด้วย นายปณตสรรค์ สูจยานนท์ ผู้อำนวยการกองบริการงานอนุญาตโรงงาน 1 นางสาวอารยา ไสลเพชร ผู้อำนวยการกองยุทธศาสตร์และแผนงาน และนางสาวศิรกาญจน์ เหลืองสกุล ผู้อำนวยการกองบริหารจัดการกากอุตสาหกรรม เข้าร่วมประชุมผู้บริหาร อก. ณ ห้องประชุม อก.1 ชั้น 2 อาคารสำนักงานปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม โดยมี นางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธานการประชุมผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงอุตสาหกรรม ครั้งที่ 8/2567 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ได้แจ้งในที่ประชุมถึงข้อสั่งการนายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน จากการลงพื้นที่ ครม.สัญจรครั้งที่ผ่านมา เรื่องการส่งเสริมการปลูก การผลิต และ #การแปรรูปผลผลิตกาแฟ โดยได้ฝากกรมส่งเสริมอุตสาหกรรมไปดำเนินการพัฒนาทั้ง 4 ภูมิภาค นอกจากนี้ ขอให้หน่วยงานราชการและรัฐวิสาหกิจ ลดธงครึ่งเสาเป็นเวลา 3 วัน เพื่อแสดงความ #ไว้อาลัยประธานาธิบดีอิหร่านที่ถึงแก่อสัญกรร⚫️⚪️

.
นายสุนทร แก้วสว่าง รองอธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม เข้าร่วมประชุมผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงอุตสาหกรรม ครั้งที่ 8/2567
นายสุนทร แก้วสว่าง รองอธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม นำผู้บริหารกรมโรงงานฯ ประกอบด้วย นายปณตสรรค์ สูจยานนท์ ผู้อำนวยการกองบริการงานอนุญาตโรงงาน 1 นางสาวอารยา ไสลเพชร ผู้อำนวยการกองยุทธศาสตร์และแผนงาน และนางสาวศิรกาญจน์ เหลืองสกุล ผู้อำนวยการกองบริหารจัดการกากอุตสาหกรรม เข้าร่วมประชุมผู้บริหาร อก. ณ ห้องประชุม อก.1 ชั้น 2 อาคารสำนักงานปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม
🔥🚨ทั้งนี้ ที่ประชุมได้รายงานลำดับเหตุการณ์ไฟไหม้นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด ตลอดจนมาตรการดูแลผู้ที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งรัฐมนตรีอุตสาหกรรมได้กำชับเรื่องการใช้งบประมาณและความเร่งด่วนต่อ #การเยียวยา โดยต้องบริหารจัดการความรู้สึกของพี่น้องประชาชนไปพร้อม ๆ กัน และต้องสื่อสารให้ชัดเจนกับผู้ที่เกี่ยวข้องให้ครบถ้วน ทั้งเรื่องของการจัดการขนย้ายกากสารเคมี #กากแคดเมียม ฯลฯ เพื่อไม่ให้มีปัญหาตามมา นอกจากนี้ยังได้เร่งรัดเรื่องการออกใบอนุญาตประกอบกิจการโรงงาน (ร.ง.4) โดยย้ำว่าต้องทำให้ถูกต้อง เพื่อ #ความปลอดภัยต่อประชาชนและสิ่งแวดล้อม เป็นไปตามหลักวิชาการทุกกระบวนการ
ประชุมผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงอุตสาหกรรม ครั้งที่ 8/2567