You are currently viewing กรมโรงงานฯ ประชุมทบทวน ปรับปรุงวิธีการปฏิบัติงานของพนักงานเจ้าหน้าที่ตามกฎหมายที่อยู่ในความรับผิดชอบของกรมโรงงานอุตสาหกรรม ครั้งที่ 2/2566
นายพรยศ กลั่นกรอง รองอธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม เป็นประธานการประชุมทบทวน และปรับปรุงวิธีการปฏิบัติงานของพนักงานเจ้าหน้าที่ตามกฎหมายที่อยู่ในความรับผิดชอบของกรมโรงงานอุตสาหกรรม ครั้งที่ 2/2566

⚖⚙️เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2566 นายจุลพงษ์ ทวีศรี อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม มอบหมายให้ นายพรยศ กลั่นกรอง รองอธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม เป็นประธานการประชุมทบทวน และปรับปรุงวิธีการปฏิบัติงานของพนักงานเจ้าหน้าที่ตามกฎหมายที่อยู่ในความรับผิดชอบของกรมโรงงานอุตสาหกรรม ครั้งที่ 2/2566 ร่วมพิจารณา (ร่าง) คู่มือการตรวจโรงงานอุตสาหกรรมตามแผนตรวจประจำปี ,(ร่าง) คู่มือการตรวจสอบเรื่องร้องเรียนโรงงาน และ (ร่าง) คู่มือการบังคับการตามมาตรา 37 และ 39 การส่งคำสั่งตาม มาตรา 38 และการปิดประกาศคำสั่งตามมาตรา 40 แห่งพระราชบัญญัติโรงงาน พ.ศ. 2535 และที่แก้ไขเพิ่มเติม เพื่อให้กระบวนการตรวจโรงงานอุตสาหกรรมเป็นไปด้วยละเอียดรอบคอบ มีความถูกต้อง เป็นธรรม โปร่งใส และเป็นไปตามกฎหมายว่าด้วยโรงงาน ครอบคลุมด้านสิ่งแวดล้อม ความปลอดภัย และอาชีวอนามัยเป็นสำคัญ รวมทั้งมีการสั่งการตามกฎหมายว่าด้วยโรงงานที่ถูกต้อง รวดเร็ว ซึ่งจะช่วยลดผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับประชาชนและสิ่งแวดล้อมโดยรอบโรงงาน

ผู้บริหารกรมโรงงานอุตสาหกรรม เข้าร่วมประชุมให้ความเห็น

การประชุมในครั้งนี้ มีหน่วยงานที่ให้ความเห็น จำนวน 8 หน่วยงาน ประกอบด้วย นายเตมีย์ พันธุวงศ์ราช ผู้อำนวยการกองตรวจราชการ สำนักงานปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม, ตัวแทนจากกลุ่มพัฒนาระบบบริหารสำนักงานปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม, ตัวแทนจากกลุ่มตรวจราชการที่ 1 สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงราย, ตัวแทนจากกลุ่มตรวจราชการที่ 2 สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดนครราชสีมา,ตัวแทนจากกลุ่มตรวจราชการที่ 3 สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร, ตัวแทนจากกลุ่มตรวจราชการที่ 4 สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดปทุมธานี, ตัวแทนจากกลุ่มตรวจราชการที่ 5 สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดราชบุรี และตัวแทนจากกลุ่มตรวจราชการที่ 6 สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมประชุมผ่านระบบ ZOOM Meeting พร้อมด้วย
ผู้บริหารกรมโรงงานอุตสาหกรรม เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุม 503 ชั้น 5 อาคารกรมโรงงานอุตสาหกรรม

ผู้บริหารกรมโรงงานอุตสาหกรรม เข้าร่วมประชุมให้ความเห็น
ผู้อำนวยการกองตรวจราชการ สำนักงานปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม, ตัวแทนจากกลุ่มพัฒนาระบบบริหารสำนักงานปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม, ตัวแทนจากกลุ่มตรวจราชการที่ 1-5 ร่วมประชุมผ่านระบบ ZOOM Meeting

#กรมโรงงานอุตสาหกรรม #กรอ. #DIW #กระทรวงอุตสาหกรรม #MIND #คู่มือการตรวจโรงงานอุตสาหกรรม