You are currently viewing รองอธิบดีกรมโรงงานฯ ประชุมผู้นำเข้าสารโพแทสเซียมไซยาไนด์ เพื่อให้ข้อมูล และหารือแนวทางควบคุมการนำไปใช้ผิดวัตถุประสงค์
📆เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2566 นายจุลพงษ์ ทวีศรี อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม มอบหมาย นายศุภกิจ บุญศิริ รองอธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม เป็นประธานการประชุมผู้นำเข้าโพแทสเซียมไซยาไนด์ ความเข้มข้น 97-98 % ที่มีภาชนะบรรจุขนาดเล็ก โดยมี นายสุนทร แก้วสว่าง ผู้อำนวยการกองกฎหมาย นางสาวรัตนา รักษ์ตระกูล ผู้อำนวยการกองบริหารจัดการวัตถุอันตราย ผู้แทนจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อหารือแนวทางการป้องกันการนำสารโพแทสเซียมไซยาไนด์ไปใช้ในทางที่ผิดจากกรณีที่มีการนำโพแทสเซียมไซยาไนด์ไปใช้ก่อเหตุ ณ ห้องประชุม 509 กรมโรงงานอุตสาหกรรม
ประชุมผู้นำเข้าโพแทสเซียมไซยาไนด์
นายศุภกิจ บุญศิริ รองอธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม เป็นประธานการประชุมผู้นำเข้าโพแทสเซียมไซยาไนด์
นางสาวรัตนา รักษ์ตระกูล ผู้อำนวยการกองบริหารจัดการวัตถุอันตราย
💊การประชุมในครั้งนี้ กรมโรงงานอุตสาหกรรมได้เชิญผู้นำเข้าสารดังกล่าว ที่มีความเข้มข้น 97 – 98% และมีภาชนะบรรจุขนาดเล็กมาประชุมเพื่อให้ข้อมูลรายละเอียดการนำเข้า และการจำหน่ายโพแทสเซียมไซยาไนด์ พร้อมทั้งให้ผู้นำเข้าทุกราย ให้แจ้งข้อมูลตัวแทนจำหน่าย (Trader) ผู้ใช้ (End-user) และวัตถุประสงค์การนำไปใช้ พร้อมทั้งกำชับให้ทุกรายต้องควบคุมการจำหน่ายให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ เพื่อป้องกันมิให้มีการนำโพแทสเซียมไซยาไนด์ไปใช้ในทางที่ผิด ทั้งนี้ กรมโรงงานอุตสาหกรรมจะคุมเข้มยกระดับมาตรการควบคุมให้เข้มงวดเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนต่อไป
ผู้นำเข้าโพแทสเซียมไซยาไนด์ ความเข้มข้น 97-98 % ที่มีภาชนะบรรจุขนาดเล็ก